Bờ Biển Ngà tạm thời cấm nhập khẩu cá Tilapia 

Tuy lệnh cấm trong thông báo chỉ liên quan đến 5 nước, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cá Tilapia của Việt Nam vào khu vực này hết sức lưu ý và đề phòng hàng sẽ không được thông quan khi đến cảng.

Theo thông báo của Bộ Nguồn động vật và nghề cá của Bờ Biển Ngà, kể từ ngày 7/9//201, Bờ Biển Ngà tạm thời cấm nhập khẩu, buôn bán cá Tilapia có xuất xứ từ 5 nước gồm: Colombia, Ecuador, Ai cập, Israel và Thái Lan.

Như vậy, sau Công gô đưa ra lệnh cấm vào giữa tháng 8/2017 và Bénin vào ngày 28/8/2017 thì Bờ Biển Ngà là nước thứ 3 thuộc khu vực Nam Sahara đưa ra lệnh cấm nhập khẩu loại cá này .

Tuy lệnh cấm trong thông báo chỉ liên quan đến 5 nước nói trên, nhưng các doanh nghiệp xuất khẩu cá Tilapia của Việt Nam vào khu vực này hết sức lưu ý và đề phòng hàng sẽ không được thông quan khi đến cảng. Ví dụ trường hợp của Công ty Vĩnh Hoàn xuất khẩu 01 container cá Tilapia đông lạnh đến cảng Cotonou của Bénin từ ngày 6/9/2017 (hàng gửi từ Việt Nam ngày 25/7/2017, trước khi có lệnh cấm hơn một tháng) nhưng không được thông quan; hiện công ty này đang làm thủ tục cho hàng quay về Việt Nam nhưng gặp rất nhiều khó khăn; nguy cơ bị tiêu hủy rất cao.

Thương vụ Việt Nam tại Ma-rốc (Kiêm nhiệm Ghi-nê, Bê nanh, Cốt-đi-voa, Buốc-ki-na-pha xô))


Tin khác