Lễ Công bố xuất khẩu quả chôm chôm của Việt Nam sang New Zealand và các cơ hội hợp tác song phương trong ngành trồng trọt 

Ngày 10-4-2018, đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam và Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp tổ chức: “Lễ Công bố xuất khẩu quả chôm chôm của Việt Nam sang New Zealand và các cơ hội hợp tác song phương trong ngành trồng trọt”.

(Hình ảnh tại buổi Lễ công bố xuất khẩu quả chôm chôm của Việt Nam sang New Zealand)

 

Buổi lễ còn có sự tham dự của các đại diện Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây của Việt Nam và các cơ quan báo chí.

Ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT đã phát biểu khai mạc, chia sẻ niềm vui và tự hào về việc trái chôm chôm, trái cây thứ ba của Việt Nam đã chính thức được xuất khẩu sang New Zealand, sau xoài và thanh long.

Tại buổi Lễ đã diễn ra Lễ trao bản ký kết Kế hoạch Xuất khẩu Chôm Chôm từ Việt Nam sang New Zealand giữa Đại sứ New Zealand tại Việt Nam - Bà Wendy Matthews và Cục trưởng Cục Bảo vệ Thực vật - Ông Hoàng Trung.

Cục Bảo vệ thực vật và một số cơ quan đại diện của Chính phủ New Zealand cũng đã chia sẻ các thông tin về phương pháp trồng chôm chôm, các cơ hội và thách thức chính của ngành và tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam; các kinh nghiệm của New Zealand nhằm giúp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiểm các cơ hội hợp tác và giải pháp sáng tạo để phát triển ngành trồng trọt.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Quốc Doanh đánh giá: Quả chôm chôm vào được thị trường New Zealand khẳng định chất lượng của trái cây Việt Nam đã được cải thiện bởi New Zealand là một thị trường kiểm soát rất nghiêm ngặt về chất lượng và kiểm dịch thực vật.

Như vậy, trong thời gian tới người tiêu dùng New Zealand sẽ sớm được thưởng thức thêm một loại quả ngon của vùng nhiệt đới, những quả chôm chôm nhập khẩu từ Việt Nam.


Tin khác