Hội nghị phổ biến ATTP và kiểm dịch động, thực vật xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc 

Ngày 29/5, Văn phòng SPS Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cao Bằng tổ chức hội nghị phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm (ATTP) và kiểm dịch động, thực vật (SPS) trong thương mại nông sản xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Các đại biểu dự hội nghị.

 

Tham dự có đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và Chăn nuôi, Chi cục Bảo vệ thực vật, Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Thái Nguyên và một số doanh nghiệp chế biến xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị phổ biến những chuyên đề liên quan đến ATTP và kiểm dịch động, thực vật khi tham gia các hiệp định thương mại tự do, các cấp độ hội nhập của các quốc gia thành viên; tình hình thương mại nông, lâm, thủy sản Việt Nam - Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay; quy định về ATTP và kiểm dịch động, thực vật tại thị trường Trung Quốc; cập nhật những điểm mới các thông báo quy định về ATTP và kiểm dịch động, thực vật như: tăng cường kiểm dịch các mặt hàng xuất nhập khẩu nông sản, truy xuất nguồn gốc, nhãn mác sản phẩm, khuyến nghị nhà sản xuất xuất khẩu; yêu cầu của một số thị trường nhập khẩu nông sản và thủy sản trong tình hình mới; một số thông tin về hội nhập quốc tế.

Để thu hút các doanh nghiệp tham gia xuất nhập khẩu nông sản vào thị trường Trung Quốc, tỉnh Cao Bằng triển khai 17 dự án đầu tư hạ tầng cửa khẩu, trong đó có 4 dự án đã đi vào hoạt động. Việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng thu hút một số doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến đầu tư, tổ chức các hoạt động thương mại tại cửa khẩu, chủ yếu là xuất khẩu các mặt hàng hoa quả, gạo, thủy sản.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận về các giải pháp thực tiễn nhằm thực thi hiệu quả vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm dịch động, thực vật trong thương mại nông sản ở các thị trường quốc tế. Thông qua đó, giúp các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp xuất nhập khẩu sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh và khu vực Đông Bắc.


Tin khác