Áp dụng thí điểm Hệ thống TRACES trong cấp chứng thư cho các lô hàng thủy sản Việt Nam xuất khẩu vào EU

Hệ thống chuyên môn và kiểm soát thương mại (TRAde Control and Expert System -TRACES)

Cảnh báo táo và sản phẩm táo caramel nhập khẩu từ Hoa Kỳ nhiễm vi khuẩn

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) đã có cảnh báo về việc thu hồi quốc tế đối với táo và các sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn nhập khẩu từ Hoa Kỳ do nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Nhãn tươi Việt Nam lần đầu tiên xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Sau hai tháng kể từ ngày 06/10/2014, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho phép chính thức nhập khẩu nhãn, vải từ Việt Nam, Cục Bảo vệ thực vật đã phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả và các nhà máy xử lý chiếu xạ chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết theo yêu cầu kiểm dịch thực vật của Hoa Kỳ

Hội thảo về các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật để xuất khẩu vải thiều vào thị trường Hoa Kỳ

Ngày 25/11/2014, Văn phòng SPS Việt Nam và Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tổ chức Hội thảo về “Các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật để xuất khẩu vải thiều vào thị trường Hoa Kỳ”, tại trụ sở của Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Bắc Giang.

Ủy ban Châu Âu thông báo tăng tần suất kiểm soát một số sản phẩm Việt Nam

Trong thông báo của EU gửi tổ chức Thương mại thế giới (WTO) thông báo số G/SPS/N/EU/99 ngày 7 tháng 10 năm 2014 về quy đinh xem xét danh mục nhập khẩu vào EU bao gồm thức ăn chăn nuôi và thực phẩm không có nguồn gốc từ động vật sẽ tăng mức độ kiểm soát một số mặt hàng của các quốc gia xuất khẩu vào thị trường Châu Âu (EU).

Ủy ban Codex đưa ra chuẩn an toàn thực phẩm mới

Sau 3 ngày họp ở Geneva (15-17/8), Ủy ban Tiêu chuẩn Thực phẩm (Codex) của LHQ đã thông qua chuẩn an toàn mới cho tạp chất có trong sữa bột trẻ sơ sinh và gạo.

Mỹ mở cửa cho nhãn và vải Việt Nam

Đây là hai mặt hàng nông sản mới nhất, sau thanh long và chôm chôm, được phía Mỹ cho phép xuất khẩu vào thị trường này.

Nam Phi đề xuất sửa đổi quy định bắt buộc đối với cá đông lạnh

Ngày 16/07/2014, Bộ Công thương Nam Phi có thông báo G/TBT/N/ ZAF/178 về Đề xuất sửa đổi quy định bắt buộc đối với cá đông lạnh, các loại thủy sản đông lạnh khác và các sản phẩm chế biến từ loại thực phẩm này.

Quy định mới của thị trường Mexico

Hàng hóa có nguồn gốc động, thực vật đóng bao, gói, hộp và thùng carton phải được đặt trên pallet trong container khi xuất khẩu vào Mexico Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) nhận được văn bản Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico chuyển tiếp Thông báo của Tổng cục quản lý Vệ sinh, An toàn và Chất lượng Thực phẩm quốc gia (SENASICA) Mexico về quy định mới của nước này đối với hàng hóa có nguồn gốc động, thực vật nhập khẩu vào Mexico có hiệu lực kể từ ngày 29/7/2014.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám làm việc tại Hoa Kỳ về thúc đẩy thương mại nông, thủy sản

Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Vũ Văn Tám dẫn đầu gồm đại diện các đơn vị thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương và Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tới thủ đô Washington DC, Hoa Kỳ (từ ngày 20 - 26/4/2014) nhằm tìm hiểu những chính sách mới của Mỹ liên quan đến thương mại nông thủy sản; thúc đẩy hợp tác về kỹ thuật về nông nghiệp và thủy sản giữa hai nước kết hợp giải quyết một số vướng mắc trong việc xuất khẩu hàng nông thủy sản của Việt Nam sang Mỹ. Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cùng tham gia các buổi làm việc của Đoàn.

Thủ tục xuất khẩu phụ phẩm động vật/ thức ăn chăn nuôi sang thị trường EU

Trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản nhận được văn bản của một số doanh nghiệp chế biến thủy sản đề nghị hướng dẫn thủ tục xuất khẩu bột cá, đầu, vỏ tôm vào thị trường Châu Âu làm thức ăn cho động vật.

Nhật Bản đã điều chỉnh giới hạn dư lượng tối đa cho phép (MRL) của Trifluralin trong thủy sản từ 0,001 ppm lên 0,5 ppm

Ngày 21/5/2013 Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản đã có công văn số 795/QLCT-CL1 về việc xuất khẩu thủy sản vào Nhật Bản. Theo công văn, thông tin do Thương Vụ Việt Nam tại Nhật Bản cung cấp.

Hội đàm về hợp tác trong lĩnh vực kiểm dịch thực vật giữa Cục Bảo vệ thực vật và Cơ quan Kiểm dịch Động Thực vật Hoa Kỳ

Nhằm tăng cường công tác kiểm dịch thực vật (KDTV) giữa hai nước cũng như giải quyết những vấn đề tồn tại trong thời gian qua, đặc biệt là mặt hàng bột bã ngô (DDGS) xuất xứ Hoa Kỳ nhiễm dịch hại kiểm dịch thực vật của Việt Nam, từ ngày 6-8/3/2013, Cục Bảo vệ thực vật đã tiến hành hội đàm song phương với Cơ quan Kiểm dịch Động Thực vật Hoa Kỳ, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.
Trang 14 trong 14 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14