Tạm ngừng nhập khẩu bột bã ngô từ Hoa Kỳ

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Quốc Doanh vừa ký quyết định tạm ngừng nhập khẩu bột bã ngô từ Hoa Kỳ; tạm ngừng nhập khẩu lạc từ Sudan và Hồng Kông. Các quyết định tạm ngừng nhập khẩu này có hiệu lực sau 60 ngày kể từ ngày ký.

Nhu cầu cá tra Việt Nam tăng tại Mỹ

Theo số liệu từ Cục Nghề cá biển Quốc gia Mỹ (NMFS), khối lượng nhập khẩu cá tra của Mỹ trong 8 tháng đầu năm đạt 87.971 tấn, tăng 17%; với trị giá lên tới 265 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Góp ý các dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên WTO

Ngày 11/10/2016 văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 55/SPS-BNNVN gửi các đơn vị trực thuộc mạng lưới SPS và các tổ chức đơn vị liên quan về việc góp ý cho các dự thảo của các nước thuộc tổ chức thươg mại thế giới (WTO) thông báo dự thảo quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động thực vật (SPS), các dự thảo được thông báo trong tháng 9/2016.

Những hình ảnh đẩu tiên của trái xoài Việt Nam tại Úc

Ngày 19/9/2016, chuyến xoài đầu tiên của Việt Nam đã vượt qua được hàng rào kiểm dịch nghiêm ngặt của Úc và được tiêu thụ tại hệ thống siêu thị NP Supermarket ở Thành phố Perth, Tây Úc và được quảng cáo là “Vua của xoài xanh – Lần đầu tiên có mặt ở Perth”. Xoài xanh Việt Nam được bán với giá $14.99/kg. Đây là loại xoài da xanh Cao Lãnh (Đồng Tháp).

Góp ý thông báo dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên WTO tháng 8/2016

Ngày 8/9/2016 Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 51/SPS-BNNVN gửi các đơn vị thuộc mạng lưới SPS về việc góp ý dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Chuối Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon toàn Nhật Bản

Ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán Công sứ thương mại - Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, sản phẩm chuối của Việt Nam được bán tại hệ thống siêu thị Aeon Nhật Bản. Điều này không những giúp chuối Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản một cách rộng rãi, qua đó còn giúp chuối Việt Nam đến với các thị trường các nước khác trên thế giới.

Luật An toàn Sinh học năm 2015 của Úc

Những thay đổi quan trọng đối với Hệ thống An toàn sinh học của Úc bắt đầu bằng việc thực hiện Luật An toàn Sinh học 2015 có hiệu lực từ ngày 16 tháng 6 năm 2016.

Úc tăng kiểm soát hàng thuỷ sản Việt Nam

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc thông báo qui định mới của Úc về việc tăng cường tần suất kiểm tra hàng thuỷ sản nhập khẩu vào nước này.

Một số chính sách, quy định của Indonesia về xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp

Từ ngày 22 đến ngày 23 tháng 7 năm 2016, tại Bali, Bộ Nông nghiệp Indonesia vừa tổ chức Hội nghị phổ biến về các chính sách xuất nhập khẩu sản phẩm nông nghiệp của Indonesia. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có công văn số 731/XNK-NS ngày 08 tháng 8 năm 2016 thông báo về một số chính sách mới của Indonesia liên quan đến xuất nhập khẩu các sản phẩm nông nghiệp vừa được Bộ Nông nghiệp Indonesia cập nhật tại Hội nghị nêu trên để các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông sản, thực phẩm chủ động thực hiện, tránh vướng mắc phát sinh và ảnh hưởng đến tiến độ xuất khẩu sang thị trường Indonesia trong thời gian tới.

Quy định của thị trường FRENCH POLYNESIA về kiểm soát thủy sản nhập khẩu

Ngày 30/9/2015, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản đã có công văn số 2507/QLCL-CL1 hướng dẫn quy định mới của French Polynesia về kiểm soát thủy sản nhập khẩu vào French Polynesia (Sắc lệnh 979 CM ngày 24/6/2015). Ngoài ra, đối với sản phẩm giáp xác tẩm ướp được nhập khẩu vào French Polynesia theo đúng định nghĩa về giáp xác tẩm ướp quy định tại Khoản 10, Điều 2 Sắc lệnh 979 CM

Góp ý thông báo dự thảo quy định về SPS của cá nước thành viên WTO tháng 7/2016

Ngày 5/8/2016 Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 48/SPS-BNNVN gửi các đơn vị thuộc mạng lưới SPS về việc góp ý dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Trái vú sữa Việt Nam sẽ được phép nhập khẩu vào Mỹ từ Quý 4 năm 2016

Tiếp theo các loại quả Việt Nam đã được Bộ Nông nghiệp Mỹ chính thức cho phép nhập khẩu vào thị trường Mỹ gồm: Thanh long, Chôm chôm, Vải và Nhãn, Bộ Nông nghiệp Mỹ vừa cho đăng Công báo Liên Bang sẽ cho phép nhập khẩu thêm trái Vú sữa của Việt Nam vào Mỹ dự kiến từ Quý 4 năm nay.

Bế mạc Hội nghị lần thứ 39 Đại hội đồng Codex quốc tế

Sau 5 ngày làm việc từ 27/6-2/7/2016, Hội nghị Uỷ ban tiêu chuẩn thực phẩm Codex quốc tế lần thứ 39 (CAC39) tổ chức tại trụ sở FAO, Rome, Italy đã kết thúc thành công tốt đẹp.

Thêm 13 cơ sở được phép chế biến xuất khẩu cá da trơn họ siluriformes sang Hoa Kỳ

Ngày 13/6/2016, FSIS đã bổ sung 13 cơ sở vào danh sách được phép chế biến xuất khẩu cá da trơn họ Siluriformes sang thị trường Hoa Kỳ nâng tổng số cơ sở của Việt Nam trong danh sách này lên 58.

Góp ý thông báo dự thảo quy định về SPS của cá nước thành viên WTO tháng 6/2016

Ngày 13/7/2016, Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 43/SPS-BNNVN, gửi các đơn vị thuộc mạng lưới SPS và các đơn vị có liên quan về việc góp ý dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) “tổng hợp các thông báo trong tháng 6 năm 2016”.

Góp ý thông báo dự thảo quy định về SPS của cá nước thành viên WTO tháng 5/2016

Ngày 7/6/2016 Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 33/SPS-BNNVN gửi các đơn vị thuộc mạng lưới SPS và các đơn vị có liên quan về việc góp ý dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trong tháng 5/2016 văn phòng đã tổng hợp được tổng số 39 thông báo dự thảo có thể tác động đến các mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam, trong đó đáng chú ý có các thông báo sau:

EU cảnh báo về tình trạng dư lượng thuốc kháng sinh trong mặt hàng thủy sản của Việt Nam

Theo Cục Quản lý chất lương Nông Lâm sản và Thủy sản, ngày 13/5/2016 Tổng vụ sức khỏe và An toàn thực phẩm (DG-SANTE), Ủy ban Chây ÂU (EC) đã có thông thư số Areas(2016)2253381 gửi Cục thông báo phía Việt Nam vẫn chưa khắc phục thực sự hiệu quả đối với việc lạm dụng hoa chất kháng sinh trong sản phẩm thủy sản.

Thượng viện Mỹ hủy bỏ chương trình giám sát cá da trơn

Quyết định này vừa được Thượng viện Mỹ thông qua ngày hôm qua. Trước đó, Tổng thống Barack Obama đã khẳng định đây là chương trình lãng phí, không cần thiết và đề nghị không cấp ngân sách.
Trang 12 trong 14 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 > >>