Đài Loan bổ sung loài vào Danh mục sinh vật gây hại thuộc đối tượng kiểm dịch khi nhập khẩu

Ngày 30/8/2021, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được công văn số 218/VECO-TV của Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc thông báo về việc Cơ quan quản lý Nông nghiệp Đài Loan (COA) ban hành thông báo số 1101494744A ngày 06/8/2021 về bổ sung 02 (hai) loài là Muhlenbergia capillaris và Muhlenbergia reverchonii vào Danh mục sinh vật gây hại thuộc diện kiểm dịch thực vật và sản phẩm thực vật nhập khẩu vào Đài Loan, nâng tổng số loài thuộc diện kiểm soát kiểm dịch thực vật lên tổng số 288 loài và sẽ có hiệu lực kể từ ngày 20/8/2021 (Danh mục sinh vật gây hại thuộc diện kiểm dịch trong công văn 218/ VECO-TV kèm theo).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 8 năm 2021

Trong tháng 8/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 65 thông báo của các nước thành viên WTO, trong đó bao gồm 54 dự thảo và 11 văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông, lâm và thủy sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Hội thảo Khoa học Quốc gia: "Phát triển chuỗi giá trị nông sản hướng tới nông nghiệp bền vững trong bối cảnh hội nhập tại Đông Nam Á"

Hội thảo do Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN phối hợp đăng cai tổ chức sẽ thảo luận các vấn đề nóng đang được xã hội quan tâm.

Văn phòng SPS Việt Nam là cơ quan đầu mối thực thi Chương SPS của Hiệp định UKVFTA

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 1425/QĐ-TTg ngày 24/8/2021 chỉ định các cơ quan đầu mối để triển khai thực hiện Hiệp định thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 7 năm 2021

Trong tháng 7/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 65 thông báo của các nước thành viên WTO, trong đó bao gồm 53 dự thảo và 12 văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông, lâm và thủy sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Thái Lan thông báo tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam

Ngày 02/8/2021, Thái Lan ra thông báo các biện pháp khẩn cấp số G/SPS/N/THA/428 tới Việt Nam về việc Cục phát triển chăn nuôi Thái Lan ra lệnh tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan của bệnh Cúm gia cầm độc lực cao (Serotype H5N6 và H5N1) (Thông báo kèm theo)

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 6 năm 2021

Trong tháng 6/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 71 thông báo của các nước thành viên WTO, trong đó bao gồm 56 dự thảo và 15 văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 5 năm 2021

Trong tháng 5/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 86 thông báo của các nước thành viên WTO, trong đó bao gồm 63 dự thảo và 23 văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Thông báo khẩn cấp của Hoa Kỳ về lệnh cấm nhập khẩu một số bộ phận của cây chuối Musa spp. và Ensete entricosum

Ngày 28/5/2021, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được thông báo khẩn cấp số: G/SPS/N/USA/3249 của Hoa Kỳ về việc cấm nhập khẩu một số bộ phận của cây chuối thuộc các loài Musa spp. và Ensete entricosum (thông báo gửi kèm)

Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành Lệnh số 248 và số 249 trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu

Ngày 14/4/2021, Tổng cục Hải quan Trung Quốc ban hành “Biện pháp quản lý an toàn thực phẩm xuất nhập khẩu” và “Quy định về đăng ký và quản lý doanh nghiệp sản xuất thực phẩm nhập khẩu nước ngoài”

Thái Lan tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam

Ngày 25/5/2021, Thái Lan ra thông báo các biện pháp khẩn cấp số G/SPS/N/THA/394 tới Việt Nam về việc Cục phát triển chăn nuôi Thái Lan ra lệnh tạm dừng nhập khẩu gia cầm sống và thịt gia cầm từ Việt Nam để ngăn chặn sự lây lan của bệnh Cúm gia cầm độc lực cao (Serotype H5N6 và H5N1) (Thông báo kèm theo).

Lo dịch tả bùng phát, tạm ngừng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam

Lo dịch tả bùng phát, từ ngày 30/6/2021, Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam.

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 4 năm 2021

Trong tháng 4 năm 2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 110 thông báo của các nước thành viên WTO, bao gồm dự thảo và văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Từ ngày 16-31/3/2021

Từ ngày 16-31/3/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 49 thông báo của các nước thành viên WTO, bao gồm dự thảo và văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Cuộc họp trao đổi kỹ thuật về thực thi các cam kết SPS của Hiệp định EVFTA

Ngày 25/3/2021, với vai trò là cơ quan đầu mối quốc gia về việc thực thi các cam kết SPS trong Hiệp định EVFTA, Văn phòng SPS Việt Nam đã chủ trì tổ chức cuộc họp giữa các Bên liên quan về các nội dung trong quá trình thực thi cam kết SPS của Hiệp định này. Mục đích của cuộc họp là nhằm giải đáp các thắc mắc của các nước thành viên EU về thủ tục nhập khẩu hàng nông sản vào Việt Nam, cũng như chia sẻ các thông tin cụ thể hơn về các khái niệm cam kết mới được đề cập trong các điều khoản của Chương 6 về SPS như khái niệm “Pre-listing”, “Single Entity” và “Regionalization”. Đến tham dự cuộc họp này có đại diện đến từ các Đại sứ quán các nước thành viên Liên minh Châu Âu, đại diện của Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cùng đại diện các Cục, đơn vị chức năng và cơ quan chuyên môn thuộc Mạng lưới hỗ trợ kỹ thuật SPS Việt Nam tại các Bộ, ngành.

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) Từ ngày 01-15/3/2021

Từ ngày 01-15/3/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 44 thông báo của các nước thành viên WTO, bao gồm dự thảo và văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tháng 02/2021

Trong tháng 02/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 65 thông báo của các nước thành viên WTO, bao gồm dự thảo và văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) trong tháng 01/2021

Trong tháng 01/2021, Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 55 thông báo bao gồm dự thảo và văn bản qui phạm pháp luật có hiệu lực quy định về an toàn thực phẩm và kiểm dịch động, thực vật (SPS) của các nước thành viên WTO có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam (danh sách kèm theo).
Trang 5 trong 14 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 > >>