Bra-xin điều tra bê bối vụ - Cho phép lưu thông, xuất khẩu "thịt bẩn"

Cảnh sát liên bang Bra-xin ngày 17/3/2017 ra thông báo mở cuộc điều tra vụ việc được cho là vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử ngành nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thịt của nước này.

Thông báo dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên WTO từ ngày 1-15/3/2017

Từ ngày 1-15/3/2017 Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 12/52 thông báo dự thảo về quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Dự thảo quy định mới về SPS của các nước thành viện WTO (từ ngày 16 đến 28/2/2017)

Từ ngày 16-28/2/2017 Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 26/85 thông báo dự thảo về quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Số lượng vi phạm về thực phẩm Việt Nam vào Úc đã giảm 50%

Trong tháng 12/2016, Việt Nam không có trường hợp vi phạm nào khi nhập khẩu hàng thực phẩm vào Úc. Tính cả năm 2016, Việt Nam có 12 trường hợp vi phạm, giảm 50% so với năm 2015.

Góp ý dự thảo quy định về lĩnh vực SPS của các nước thành viên WTO từ ngày 24/1-15/2/2017

Từ ngày 24/1-15/2/2017 Văn phòng SPS Việt Nam đã tổng hợp được 39/105 thông báo dự thảo về quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Úc nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu tôm

Ngày 6/2/2017, Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên nước Úc vừa ra thông báo nới lỏng lệnh cấm nhập khẩu tôm và sản phẩm từ tôm chưa luộc chín hoặc nấu chín. Các sản phẩm được dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu bao gồm:

Doanh nghiệp Việt gặp khó vì quy định cấm nhập khẩu tôm của Úc

Một số doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cho biết đã bị ảnh hưởng rất nhiều trước lệnh cấm nhập khẩu tôm của Úc và đang kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp tháo gỡ.

Nam Úc cấm nhập động vật giáp xác sống từ Đông Nam bang Queensland

Chính phủ Nam Úc đã ban hành lệnh cấm nhập đối với mặt hàng động vật giáp xác sống và sâu làm mồi câu có nguồn gốc từ khu vực sông Logan ở phía Đông Nam bang Queensland sau khi phát hiện dịch bệnh đốm trắng (WSD) ở bang này. Đây được coi là một biện pháp phòng ngừa trước mặc dù dịch bệnh này chưa xuất hiện tại Nam Úc.

Dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên WTO trong tháng 12/2016

Ngày 6/1/2017 Văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 01/SPS-BNNVN gửi các đơn vị thuộc mạng lưới SPS và các cơ quan liên quan đề nghị xem xét góp ý các thông báo dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên thuộc tổ chức Thương mại thế giới (WTO) có thể ảnh hưởng tới mặt hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam.

Năm 2017 dự báo khả quan với các nước xuất khẩu gạo

Năm 2016 qua đi với rất nhiều khó khăn cho các nước xuất khẩu gao, tuy nhiên, sang năm 2017, dự báo tình hình sẽ khả quan hơn nhiều. Theo báo cáo của FAO, từ tháng 10/2016, FAO đã hạ mức dự báo giao dịch gạo toàn cầu xuống 1,1 triệu tấn còn 42 triệu tấn tương đương giảm 6% do nguồn cung năm 2015 tương đối ảm đạm.

EU nghi vấn có gian lận chứng nhận xuất xứ tôm nhập khẩu từ Việt Nam

Cơ quan chống gian lận thuộc Ủy ban châu Âu (OLAF) cho biết họ có cơ sở nghi ngờ tôm có nguồn gốc Ấn Độ đã xuất với số lượng lớn sang Việt Nam để sơ chế rồi tiếp tục xuất khẩu sang Anh, Hà Lan, Đức, Bỉ, Denmark, Ý và Pháp (từ năm 2011 đến nay).

EU muốn điều chỉnh qui định về dư lượng thuốc trừ sâu trong gạo nhập khẩu

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà xay xát gạo châu Âu và Hiệp hội kinh doanh ngũ cốc châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) đang đề xuất cấm sử dụng chất Tricyclazole làm thuốc trừ sâu trong tất cả các nước thành viên EU và muốn hạ mức dư lượng chất Tricyclazole tối đa cho phép trong gạo nhập khẩu từ ngưỡng hiện hành 1mg/kg xuống ngưỡng 0,01mg/kg.

Một số lưu ý cho các nhà xuất khẩu rau và đồ gia vị sang Thụy Sỹ

Các nhà xuất khẩu rau và đồ gia vị sang thị trường Thụy Sỹ nên lưu ý về hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật quá mức cho phép. Theo một thông báo mới nhất vừa qua của Văn phòng An toàn về Thực phẩm và Thú y Liên bang Thụy Sỹ (Federal Food Safety and Veterinary Office -FSVO), nhiều quốc gia xuất khẩu rau vào Thụy Sỹ (bao gồm Việt Nam) có các lô hàng không đạt chuẩn (chiếm từ 20 đến 53% các loại rau tươi và gia vị sau kiểm định, không đủ tiêu chuẩn đáp ứng các tiêu chuẩn của Thụy Sỹ và châu Âu về thuốc trừ sâu). Trong gần 900 mẫu thử nghiệm từ năm 2012 đến năm 2015, gần một phần ba không đảm bảo (so sánh với tỷ lệ 3,2% các mẫu loại rau được kiểm tra có nguồn gốc từ Thụy Sỹ không đạt chuẩn trong năm 2014).

Xu hướng nhập khẩu thuỷ sản của Úc thời gian tới

Nhu cầu thủy sản ở Úc tăng đáng kể trong 3 thập kỷ qua và có xu hướng gia tăng nhập khẩu các sản phẩm thủy sản giá rẻ, chủ yếu là từ châu Á để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước.

Góp ý dự thảo quy định về SPS của các nước thành viên WTO tháng 11 năm 2016

Ngày 5/12/2016 văn phòng SPS Việt Nam đã ban hành công văn số 65/SPS-BNNVN gửi Mạng lưới SPS và các tổ chức, cơ quan liên quan về việc góp ý và phổ biến các dự thảo quy định mới về SPS các các nước thành viên thuộc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu thuỷ sản sang Úc

Việt Nam là nhà cung cấp thuỷ sản lớn thứ tư của Úc sau Thái Lan, Niu-Di-lân và Trung Quốc nhưng chỉ chiếm khoảng 11% thị phần.

Quy định của Hoa Kỳ về tồn dư thuốc báo vệ thực vật và Quy định của Hoa Kỳ về tồn dư thuốc báo vệ thực vật và Danh sách phòng kiểm nghiệm của Việt Nam có khả năng phân tích

Ngày 15/11/2016 Văn phòng SPS Việt Nam đã nhận được công văn số 2389 /QLCL-CL2 về việc quy định của Hoa Kỳ về tồn dư thuốc BVTV và danh sách phòng kiểm nghiệm gạo xuất khẩu.

Quy định mới của Úc đối với mặt hàng cá có vảy ăn liền

Bộ Nông nghiệp và Nguồn nước Úc vừa qua đã đưa ra thông báo về các yêu cầu mới đối với mặt hàng cá có vảy ăn liền. Mục đích của việc này là thông báo cho các nhà môi giới và các nhà nhập khẩu mặt hàng cá có vảy ăn liền đã qua chế biến về những thay đổi sắp tới về kiểm tra và phân tích loại thực phẩm này, bao gồm cả các điều kiện mới về vi khuẩn Listeria monocytogenes. Một số ví dụ về mặt hàng cá có vảy ăn liền đã qua chế biến như là cá khô, cá hồi hun khói và cá đóng gói hút chân không ăn liền.
Trang 11 trong 14 << < 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 > >>